CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG ĐẢM BẢO THỂ LỰC, TĂNG SỰ TẬP TRUNG CHO GOLFER

Nếu chơi golf là một môn thể thao thì dinh dưỡng sẽ là vấn đề khiến bạn đau đầu. Loại thực phẩm nào khiến bạn dễ mệt mỏi? Loại thực phẩm nào tăng khả năng tập trung cho não bộ? Sgolf sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về dinh dưỡng cho golfer nhé.

Để có một kết quả chơi tốt golfer cần có một chiến lược tổng thể bao gồm các kỹ thuật đánh golf, chương trình tập luyện chuẩn và một thể lực tốt. Chìa khóa để có một thể lực tốt chính là chế độ dinh dưỡng hàng ngày của golfer phải đảm bảo đáp ứng được lượng calo tiêu tốn trong quá trình luyện tập và thi đấu. Bà Tiffany Mika – chuyên gia huấn luyện dinh dưỡng của CLB Golf Bayview tại Úc cho biết: Riêng hoạt động của não bộ đã tiêu hao đến 20% lượng calo của cơ thể. Chính vì vậy, việc bổ sung năng lượng thường xuyên và liên tục là điều cần thiết.

>> Đặt sân golf trên toàn quốc với giá ưu đãi tại đây

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho phát triển cơ bắp cũng được ưu tiên như chuối, bắp bò, trứng, các loại hạt, phomai,… bà Tiffany Mika cũng chỉ ra 6 chú ý quan trọng golfer cũng nên chú ý trong chế độ dinh dưỡng:
 

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh – Hạn chế đồ uống chứa Caffeine

Caffeine là chất kích thích cơ thể sinh ra nhiều Urine – gây hiện tượng háo nước. Dù là đang luyện tập hay thi đấu thì cảm giác thiếu nước cũng rất tệ. Không chỉ có vậy, Cafeine còn khiến khả năng kiểm soát cơ bắp bị hạn chế, như vậy cú Swing của bạn sẽ không thể đạt được hiệu suất cao nhất.
 

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh
 

Đảm bảo cơ thể đủ nước

Cơ thể của con người chiếm đến 70% là nước chính vì vậy việc tiếp nước cho cơ thể là rất cần thiết. Có thể cơ thể của bạn không có cảm giác khát nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cơ thể không cần nước. Thêm vào đó, bạn cũng nên sử dụng thêm các loại nước bổ sung vitamin, bổ sung chất điện giải – những thành phần có lợi để duy trì năng lượng và vận động của cơ thể.
 
Cung cấp đủ nước cho mỗi vòng chơi golf
 

Không được bỏ bữa

Không nên ăn quá nhiều nhưng cũng không được bỏ bữa. Việc bỏ bữa tất nhiên sẽ không đảm bảo được năng lượng trong quá trình vận động. Ngược lại, nếu ăn quá nhiều cơ thể của bạn sẽ bị nặng bụng thậm chí cơ thể của bạn sẽ trở lên mệt mỏi và không còn sức cho bất cứ hoạt động nào. Bởi lúc đấy, cơ thể bạn đã tốn một lượng máu đáng kể cho việc tiêu hóa thay vì dồn đến các bắp cơ hay não bộ. Lời khuyên tốt nhất cho các golfer trong trường hợp này đó chính là hãy dùng bữa trước giờ chơi golfer từ 1,5 – 2 tiếng.
 

Không được bỏ bữa ăn

Chia nhỏ bữa ăn

Chia nhỏ các bữa ăn thành 5 – 6 bữa/ngày và ăn một lượng vừa đủ trong mỗi bữa. Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để nâng cao khả năng hấp thụ và trao đổi chất. Các chất cần thiết cho cơ thể mà golfer không nên bỏ qua chính là: cacbon hydrat, protein, vitamin, chất béo.
 

Các golfer nên chia nhỏ bữa ăn

Tạm biệt với các loại thức ăn nhanh

Nói lời tạm biệt với các loại thức ăn nhanh, các loại đồ ăn quá nhiều dầu mỡ, các loại bánh kẹo chứa đường hóa học. Tuy đây là những loại thực phẩm cung cấp lượng calo nhanh chóng nhưng chúng lại khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải.
 

Tạm biệt thức ăn nhanh

Các loại thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao

Luôn mang theo các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như lương khô, phomai, các loại hạt/quả khô,… Luyện tập hay thi đấu trên sân golf đồng nghĩa với việc bạn không thể bỏ giữa chừng để đi giải quyết cơn đói được. Chính vì thế mang theo những thực phẩm giá hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ giúp bạn giải quyết cơn đói nhanh chóng và hiệu quả.
 

Luôn mang theo các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao 

Hy vọng 6 lời khuyên dinh dưỡng trên đây có thể hỗ trợ các golfer trong việc xây dựng và duy trì cho mình một thể lực tốt nhất góp phần đem lại một kết quả thi đấu golf tuyệt vời. Sgolf chúc các bạn thành công!
Thu Hiền
 
Cập nhật tin tức nhanh chóng bằng cách tải ứng dụng Sgolf: 
- iOS: http://sgolf.vn/download-app/ios 
- Android: http://sgolf.vn/download-app/android 

 
385 0 0