SAI SÓT TRONG NHỮNG CÚ ĐÁNH GOLF PHẦN 2 – MINH HOẠ VỀ CÁCH KHẮC PHỤC PUSH SHOTS

Push shot là một trong những lỗi khá phổ biến, xảy ra khi vung gậy không chính xác và vô tình làm bóng chệch khỏi quỹ đạo bay về phía bên phải so với mục tiêu ban đầu, không có xoáy ngang. Về cơ bản đây là một cú đánh thẳng nhưng lệch sang bên phải so với mục tiêu. Bởi vì cuối cùng nó bỏ lỡ mục tiêu nên được coi là một lỗi cú đánh và cần được tránh.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA PUSH SHOT - Đầu gậy mở tại điểm va chạm, nhưng vuông góc với quỹ đạo gậy. Để cú đánh không gây ra quay xoáy ngang thì đầu gậy phải va chạm bóng với góc vuông góc so với quỹ đạo của gậy.
Trước khi đào sâu vào nguyên nhân gây ra những cú push, bạn cần phải đảm bảo chúng không đơn giản xảy ra do sự định hướng ban đầu không chính xác trước khi đánh bóng.

Về cơ bản, một cú push shot trong golf là một cú đánh thẳng nhưng lệch khỏi mục tiêu về phía bên phải. Nhưng nếu bạn không cẩn thận trong việc nhằm đúng mục tiêu khi chuẩn bị đánh và thay vào đó lại nhắm về phía bên phải, thì việc giải quyết vấn đề của bạn trở nên rất dễ dàng.
Trong trường hợp này, bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang nhắm thẳng vào mục tiêu khi chuẩn bị đánh. Điều đó có nghĩa là đầu gậy phải hướng thẳng vào đường đi mục tiêu và chân của bạn phải đứng trên một đường song song với đường đó cho một tư thế vuông góc.

PUSH FIX #1: KIỂM TRA HƯỚNG NHẮM VÀ TƯ THẾ
Đảm bảo bạn nhắm đúng hướng và đứng với tư thế vuông góc thay vì tư thế đóng góc.
Nếu việc căn chỉnh sai không phải là vấn đề thì bạn sẽ cần phải tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân dẫn đến các cú push của mình, bắt đầu với lý do có thể xảy ra số 2 bên dưới.
 
PUSH FIX #2: QUỸ ĐẠO SWING VÀ TAY GIỮ GẬY YẾU
Nếu bạn đã nhắm đúng hướng mục tiêu và đứng với tư thế vuông góc với mục tiêu nhưng vẫn gây ra những cú push, rất có thể cung di chuyển của đầu gậy theo hướng từ trong ra ngoài. Trái ngược với quỹ đạo từ trong vuông góc ra trong hoặc từ ngoài vào trong, rất có thể gậy của bạn đang đi vào điểm va chạm từ phía trong đường mục tiêu, vượt qua đường đó tại thời điểm va chạm và tiếp tục ra ngoài trước khi cuối cùng quay trở lại khi bạn xoay người trong quá trình đánh xong cú đánh.
Kiểu quỹ đạo từ trong ra ngoài này thường là nguyên nhân gây ra cú push, với đầu gậy hướng ra ngoài so với đường bóng tại thời điểm va chạm. Một yếu tố khác có thể góp phần vào vấn đề này là tư thế cầm gậy quá yếu, không giúp bạn đóng đầu gậy đủ trong quá trình swing.
Để có thể sửa triệt để các cú push trong cách chơi golf của bạn, bạn cần phải làm việc về cách đánh bóng và quỹ đạo gậy mà nó tạo ra.

Bước đầu tiên để sửa quỹ đạo swing từ trong ra ngoài là ở giai đoạn kéo gậy, bạn sẽ muốn kéo gậy lùi về phía sau vuông góc thay vì kéo về phía trong. Thậm chí phóng đại động tác khi tập luyện bằng cách kéo gậy ra ngoài có thể hữu ích trong việc có được cảm giác đúng cho một cú kéo gậy vuông góc (xem thêm về cách đặt đúng vị trí gậy trong giai đoạn kéo gậy).
Việc kéo gậy vuông góc này sẽ giúp duy trì quỹ đạo gậy đúng đắn trong suốt quá trình swing, đảm bảo đầu gậy hướng thẳng vào đường bóng tại thời điểm va chạm, từ đó tránh gây ra cú đẩy bóng sang bên phải.

PUSH FIX #3: NHẮN VÀO BÊN TRÁI CỦA MỤC TIÊU
Nếu việc sửa đổi cách đánh và quỹ đạo gậy của bạn đang gặp khó khăn hoặc nếu bạn không muốn thay đổi cơ bản cách đánh, thì bạn có thể quyết định đơn giản là nhắm về bên trái của mục tiêu khi chuẩn bị đánh.
Mặc dù làm như vậy sẽ không sửa chữa triệt để vấn đề gây ra cú push và loại bỏ hoàn toàn nó khỏi cách chơi của bạn, nhưng nó sẽ giúp bạn đưa bóng về đúng mục tiêu.
Giải pháp tạm thời này - dù chỉ là tạm thời - cũng có thể hữu ích bất cứ khi nào bạn gặp phải những cây gậy nhất định làm bạn có hướng bay theo quỹ đạo của một cú push shot

Bảo Ngọc
>> Đọc thêm:
89 0 0