BỘ KỸ NĂNG CẦN THIẾT CHO NGƯỜI MỚI CHƠI GOLF - PHẦN 1

Để có thể chơi golf thông minh, các golfers cần có kỹ năng quản lý “vòng đấu”/sân đấu (course management). Bằng cách quản lý cách chơi và sân chơi của mình một cách tốt nhất, bạn sẽ thực hiện được bước tiếp theo nhằm hạn chế các cú đánh và ghi điểm thấp hơn. Đây là cách thực hiện.


1. Thực hiện cú phát bóng với trạng thái tinh thần tốt nhất

Trạng thái tinh thần tốt luôn giúp golfer tạo nên những cú đánh đẹp mắt

Thực hiện cú phát bóng của bạn thật tốt trong trận đấu là chìa khóa quan trọng cho bất kỳ vòng đấu nào - và thậm chí còn tốt hơn nếu tiếp đất ở fairway. Khi người chơi gặp khó khăn với các cú phát bóng, điều đó có thể khiến phần còn lại của trận đấu trở nên khó khăn hơn, thường khiến golfer gặp khó khăn hơn trong các cú đánh thứ hai và thời gian tiếp cận green lâu hơn.


2. Để ý tới những chướng ngại vật

Trước khi phát bóng nên lưu ý tới các chướng ngại vật

Khi bạn đánh một quả bóng ra ngoài giới hạn, nó có thể cộng thêm điểm của bạn một cách nhanh chóng! Một quả phạt gậy và phạt khoảng cách thực chất là hai cú đánh, vì vậy hãy lưu ý vị trí của OB trên lỗ. Vì vậy, hãy luôn phát bóng ở phía nguy hiểm và nhắm mục tiêu tránh xa mọi khu vực quá giới hạn. Và hãy luôn nhớ chọn một cây gậy mà bạn cảm thấy thoải mái khi đánh để không gây khó khăn cho bản thân.


3. Tránh xa các cú ghi điểm mạo hiểm

Các cú đánh mạo hiểm có thể làm tăng số gậy

Tất cả chúng ta đều muốn thắng nhanh và thực hiện những cú đánh mang lại cho chúng ta cơ hội ghi điểm birdie và pars, nhưng hãy thực hiện điều đó một cách thận trọng. Tránh xa các cú đánh mạo hiểm thường có thể là cách chơi thông minh nhất của bạn trừ khi bạn đang có một ngày tuyệt vời và sự tự tin cao.


4. Thay đổi lựa chọn gậy của bạn nếu cần thiết

Lựa chọn gậy có thể ảnh hưởng trực tiếp tới góc bay của bóng

Thường thì sự tự tin của golfer khi sử dụng một số gậy nhất định sẽ đến rồi đi, vì vậy hãy cố gắng hết sức để kiểm soát những gì có thể bằng cách điều chỉnh lựa chọn gậy của mình nếu cần. Ví dụ: nếu bạn đang gặp khó khăn với gậy gỗ fairway trong một vòng đấu, tốt hơn hết bạn nên sử dụng gậy hybrid dài hơn và nhường một chút khoảng cách để tạo dựng sự tự tin và động lực.


5. Lưu ý về các yếu tố

Thời tiết có thể làm ảnh hưởng trực tiếp tới golf game

Sân và điều kiện thời tiết luôn thay đổi trong quá trình chơi golf, do đó, không có lỗ nào được chơi giống hệt nhau — ngay cả khi bạn đã chơi một sân hàng trăm lần trước đó. Những thứ như gió, nhiệt độ, độ ẩm và độ cao đều tạo ra sự khác biệt rất lớn khi nói đến hiệu suất của bạn.

 
Bảo Ngọc
91 0 0